SRT (Secure realiable transport) là một giao thức mã nguồn mở phát triển bởi công ty Haivision [1]. Giao thức này cho phép các đài truyền hình truyền video chất lượng cao với trễ thấp qua mạng Internet. Được giới thiệu từ năm 2013, SRT đã nhanh chóng trở thành một chuẩn streaming phổ biến cho các đài truyền hình. Vào năm 2017, công ty Haivision quyết định công khai mã nguồn của SRT và hợp tác với Wowza [3] lập nên SRT Alliance [4] nhằm thúc đẩy sự phát triển của SRT. SRT hiện đã được hỗ trợ bởi VideoLAN's VLC, GSstreamer, và FFmpeg. Các công ty lớn như Microsoft và Eurovision hiện đang sử dụng SRT để cung cấp các dịch vụ live streaming chuyên nghiệp. Điểm nổi bật của SRT so với các giao thức streaming khác là khả năng đảm bảo trễ thấp và khả năng chống lỗi cao.
Gần đây khi xem Youtube có thể bạn sẽ để ý nhiều khi hình ảnh video bị lỗi dù chỉ là xem ở chế độ on-demand. Nguyên nhân của những lỗi đó là do YouTube đã thay đổi giao thức truyền video từ HTTP/TCP thành QUIC [5]. QUIC (Quick UDP Internet Connections) là một protocol phát triển bởi Google từ năm 2012 và còn được gọi là HTTP/3. Nó chạy trên UDP nên sẽ xảy ra việc mất gói tin trên đường truyền. Khi một phần thông tin của một ảnh bị mất trên đường truyền, lỗi sẽ xuất hiện khi giải nén ảnh đó.
Video trên thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, theo báo cáo mới nhất từ Verizon Media Research [6], thời gian người dùng dành để xem video trên điện thoại và máy tính bảng tăng 88% mỗi năm. Sự gia tăng chủ yếu đến từ các công nghệ mới như AR và VR. Các nhà quảng cáo vì vậy cũng đang đầu tư rất mạnh vào mảng quảng cáo trên di động. Theo một báo cáo từ comScore, người dùng trẻ chỉ chấp nhận quảng cáo với độ dài từ 5-6 giây [7]. Điều này đặt ra thử thách rất lớn cho các nhà quảng cáo. Với quảng cáo 6s, bạn phải tạo ra sự ngạc nhiên và hứng thú cho người xem trong vòng 2s đầu tiên [8].
[1] https://www.haivision.com/
[2] https://www.haivision.com/products/srt-secure-reliable-transport
[3] https://www.wowza.com/
[4] https://www.srtalliance.org/
[5] https://en.wikipedia.org/wiki/QUIC
[6] https://www.oath.com/insights/study-all-eyes-on-digital-videos/
[7] https://www.cnbc.com/2017/07/21/comscore-ceo-millennials-need-5-to-6-second-ads-to-hold-attention.html
[8] http://www.onlinevideo.net/2019/02/mobile-video-soars-six-second-ads/
Welcome to my personal blog. I write to share what I learned, experienced, and created.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Năm 2022 nhìn lại
Một năm bận rộn cũng sắp kết thúc. Để bố kể cho Sóc nghe về năm nay của nhà mình nhé. Nửa đầu năm là thời gian mà cả bố mẹ đều lao đầu vào c...
-
Behavioral Targeting là gì? Chắc hẳn đã có nhiều lần bạn cảm thấy khó chịu và phải tắt các quảng cáo không phù hợp khi đang lướt web. Beh...
-
Albert Einstein được xem như là một trong những nhà bác học vĩ đại nhất mọi thời đại. Tên của ông đồng nghĩa với thiên tài (genius). Hai c...
-
Phần lớn tiếng Nhật tôi học được là từ việc xem các chương trình Tivi, đặc biệt là các chương trình hài. Hồi mới sang Nhật, có một bạn sinh...
No comments:
Post a Comment